Intel sẽ mang đến một số tính năng mới thú vị với cạc đồ họa Thế hệ thứ 2 dựa trên kiến ​​trúc GPU Arc Battlemage. Giới thiệu các công nghệ mới thú vị và các bản sửa lỗi kiến ​​trúc, hàng loạt nhóm làm việc,….

Giới thiệu công nghệ mới Graphic Arc hỗ trợ GPU Battlemage của Intel

Trong phiên bản mới nhất của podcast “The Full Nerd” của PCWorld , người phát ngôn của Intel Arc, Tom Petersen, hay TAP như ngành công nghiệp thích gọi anh ấy, đã đề cập đến hành trình tổng thể của kiến ​​trúc GPU thế hệ đầu tiên của họ, có tên mã là Alchemist và những gì chúng ta có thể mong đợi trong tương lai. Bắt đầu với Alchemist của Intel hoặc Thế hệ Arc thứ nhất, TAP tuyên bố rằng doanh số bán hàng đang ở mức mà công ty đã mong đợi và điều đó có thể còn tốt hơn nữa dựa trên đề xuất giá trị mà Intel đưa ra, chẳng hạn như đợt giảm giá gần đây đối với Arc A750 đã đưa nó xuống chỉ $249 Mỹ .

Petersen cũng đề cập đến tiến độ trình điều khiển mà phần mềm và nhóm nhà phát triển đã đạt được trong vài tháng qua . Họ không chỉ có thể thực hiện công việc hoàn toàn tuyệt vời trong việc khắc phục một số vấn đề chính về hiệu suất API trong DX9 mà còn cung cấp một loạt các bản phát hành trình điều khiển ngày 0 và ngày 1 cho các trò chơi AAA mới nhất. Trên thực tế, số lượng bản phát hành đó hiện đã vượt quá những gì AMD cung cấp và ngang bằng với NVIDIA, điều này rất ấn tượng.

Tất cả công việc này chắc chắn sẽ hữu ích trong việc xây dựng dòng card đồ họa và GPU rời thế hệ thứ 2 được gọi là Arc Battlemage. Mặc dù Tom chưa thể nói chi tiết cụ thể, nhưng anh ấy đã nói rằng phần lớn nhóm thiết kế của họ (cả về kiến ​​trúc và phần mềm) hiện đang làm việc với nó và bản thân kiến ​​trúc sẽ có một số công nghệ mới thú vị và quan trọng nhất, nó sẽ giải quyết một số các sự cố được phát hiện ở cấp độ kiến ​​trúc trên GPU Alchemist. Những vấn đề này sẽ không xảy ra nếu Intel đã ra mắt thế hệ đầu tiên nhưng bây giờ họ đã làm được, họ có thể khắc phục những vấn đề đó và làm cho Battlemage hoạt động tốt hơn ngay lập tức.

Nhấn mạnh về DX12 tốt hơn AI

Người ta nhấn mạnh vào tỷ lệ DX12 tốt hơn, khả năng dò tia tốt hơn và thậm chí cả AI. Tuy nhiên, có vẻ như Intel vẫn chưa sẵn sàng chấp nhận công nghệ Tạo khung hình do AI điều khiển của NVIDIA mà họ cho rằng AI không mong muốn thực hiện loại công việc đó. Điều đó không có nghĩa là Thế hệ khung hình không tốt hơn nhưng cách tiếp cận mà đội xanh lá cây đã thực hiện có thể không chính đáng. AMD đã đưa ra nhận xét tương tự vào tuần trước trong một cuộc phỏng vấn, trong đó David Wang, người đứng đầu RTG, tuyên bố rằng mặc dù chiến lược của NVIDIA chắc chắn là tuyệt vời, nhưng họ thấy rằng AI có thể hữu ích ở những nơi khác.

Chúng ta nên nhớ rằng cả Intel và NVIDIA đều đặc biệt sử dụng phần cứng AI trên GPU của họ cho các kỹ thuật nâng cấp như XeSS và DLSS. FSR 3 của AMD sẽ ra mắt vào năm ngoái nhưng cho đến nay công ty vẫn chưa trình bày chi tiết nhiều về nó ngoài việc tuyên bố hiệu suất tăng gấp đôi so với FSR 2. FG (Frame Generation) thông qua AI là một chủ đề hoàn toàn khác và nếu Intel và AMD là để kích hoạt nó trên GPU của họ, sẽ rất thú vị để xem cách tiếp cận của họ.

Các tính năng cho GPU Xe2 Battlemage

  • Nén và hệ thống con Memory thế hệ tiếp theo
  • Cải thiện Ray Tracing
  • Cải tiến Micro-Architecture
  • Công nghệ kết xuất dựa trên ML thế hệ tiếp theo
  • Khả năng DeepLink mới nhất
  • Mục tiêu Hiệu suất dành cho chơi game

Dòng sản phẩm GPU chơi game Intel ARC

GPU FAMILY INTEL XE-HPG INTEL XE-HPG INTEL XE2-HPG INTEL XE3-HPG INTEL XE NEXT INTEL XE NEXT NEXT
GPU Products ARC Alchemist GPUs ARC Alchemist+ GPUs ARC Battlemage GPUs ARC Celestial GPUs ARC Druid GPUs ARC E*** GPUs
GPU Segment Mainstream Gaming (Discrete) Mainstream Gaming (Discrete) Mainstream / High-End Gaming (Discrete) Mainstream / High-End Gaming (Discrete) Mainstream / High-End Gaming (Discrete) Mainstream / High-End Gaming (Discrete)
GPU Gen Gen 12 Gen 12 Gen 13? Gen 14? Gen 15? Gen 16?
Process Node TSMC 6nm TSMC 6nm TBA TBA TBA TBA
Specs / Design 512 EUs / 1 Tile / 1 GPU 512 EUs / 1 Tile / 1 GPU TBA TBA TBA TBA
Memory Subsystem GDDR6 GDDR6 TBA TBA TBA TBA
Launch 2022 2023? 2024? 2025? 2025+ 2025+

Lộ trình phát triển được tiết lộ vào 2024

Những rỏ rỉ về lộ trình gần đây đã chỉ ra rằng sẽ có một đợt làm mới nhẹ cho đội hình Arc Alchemist có tên mã là Alchemist+ vào cuối năm nay nhưng Battlemage được lên kế hoạch vào năm 2024 và chúng ta có thể mong đợi thêm thông tin vào cuối năm nay. Chúng tôi biết rằng Intel đang làm việc trên hai biến thể GPU Battlemage được gọi là Xe2-HPG cho Rời rạc và Xe2-LPG cho Tích hợp và một lần nữa, Raja Koduri cam kết với lộ trình GPU Arc . Intel cũng nói rằng họ sẽ cố gắng hết sức để không làm cộng đồng chơi game thất vọng trong tương lai và các game thủ có thể mong đợi đề xuất hoàn hảo trên mỗi đô la giống như chúng ta đã có với thế hệ Arc đầu tiên.

Nguồn : PCWorld

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *